PHÂN BIỆT MỘT SỐ LOẠI VẢI CHẤT LIỆU COTTON – LIBERTY WINGS

Vải cotton là loại vải tổng hợp được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong đó nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học tạo thành. Vải cotton hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể. Chất vải mềm mịn, nhẹ, sợi vải êm không gây kích ứng cho bất kỳ loại da nhạy cảm nào. Nhờ những tính năng vượt trội mà vải cotton đang được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng nhất hiện nay.

 

Vải cotton có nhiều loại không?

 

Dựa trên thành phần cấu tạo, vải Cotton được chia làm 3 loại:

  • 100 % Cotton
  • Cotton 65/35 (CVC)
  • Tixi (Cotton 35/65)

100% Cotton

 

Trang phục chất liệu cotton 100% mềm mịn, thông thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, rất thích hợp với khí hậu Việt Nam

Cotton 65/35 (CVC)

 

Loại vải này là sự kết hợp của 2 loại sợi PE và Cotton theo tỉ lệ 35% PE và 65% Cotton. Loại vải này có độ bền khá cao, co dãn và cũng thấm mồ hôi rất tốt.

Giá cả của loại vải này rẻ hơn so với Cotton 100%

Tixi (cotton 35/65)

 

Tixi là sự pha trộn giữa Cotton và PE theo tỉ lệ 35% Cotton và 65% PE. Với tỉ lệ này, vải vừa có sự mềm mại, vừa có độ “đứng” thích hợp, giá thành cho những trang phục chất liệu này khá vừa phải.

 

Nhìn chung, mỗi loại cotton được sản xuất theo một tỉ lệ pha trộn khác nhau nhưng đều có độ bền đẹp và chất lượng nhất định. Trang phục cotton luôn mang lại sự thoải mái mà vẫn luôn đảm bảo tính thời trang cũng như phong cách của bạn.
Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn trang phục theo chất liệu, liên hệ ngay với đội ngũ Liberty Wings để được tư vấn chi tiết.